UPPE2UM05

UPPE 2UM05 - Uppeldis- og menntunarfræði 

Viðfangsefni: Saga uppeldis og uppeldisfræði, kenningar og mótunaraðilar í lífi barna
Lýsing: Í áfanganum er fjallað um uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein, rætur hennar, sögu og hagnýtingu. Áhersla er lögð á að nemendur skilji mikilvægi uppeldis og menntunar og að þeir kynni sér störf sem tengjast uppeldi og menntun. Skoðaðar eru nokkrir ólíkir þættir sem hafa áhrif á líf barna, t.d. kynhlutverk, samskipti, barnateikningar, barnabækur, fjölmiðla tölvuvæðingu, leiki, leikföng og íþróttir.   Lögð er áhersla á fjölbreytta námshætti og að nemendinn þjálfist í sjálfstæðum vinnubrögðum og virkri samvinnu við aðra. Nemendur eiga að þjálfast í gagnrýnu mati á ólíkum sviðum uppeldis og geti unnið úr gögnum og kynnt þau.
Forkröfur: Engar
 
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
  • sögu og þróun greinarinnar
  • áhrifum sögunnar og frumkvöðla á uppeldishugmyndir
  • helstu mótunaraðilum
  • kenningum sem hafa áhrif á þroska og uppeldi
  • einkennum og markmiðum þeirra sem vinna við uppeldisstörf
  • mismunandi rannsóknum á áhrifum uppeldis
 
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • túlka og meta ólíkar rannsóknir um uppeldi  
  • túlka og beita einföldum kenningum í uppeldisfræði
  • greina áhrif lista og fjölmiðla á börn
  • kynna sér og inntak og starf uppeldisstofnanna
 
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • leggja mat á hvaða leiðir eru vænlegar til árangurs í uppeldi
  • hagnýta kenningar og heimfæra þær á raunverulegar aðstæður
  • taka þátt í gagnrýnum umræðum um uppeldismál
  • meta siðferðsisleg mál er tengjast uppeldi
  • vinna í samvinnu við aðra að semeiginlegum verkefnum
  • skoða heimildir með fjölbreyttum hætti