EFNA2AM05 - Efnafræði - Atóm, mól og efnahvörf
Viðfangsefni: atóm, frumefni, efnasambönd, efnahvörf og mólreikningar.
Lýsing: Viðfangsefni áfangans eru grunnatriði almennrar efnafræði, þar sem nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum
efnafræðinnar og samtímis eru nemendur þjálfaðir í vinnubrögðum, bæði hvað varðar verklegt og bóklegt nám. Farið verður í: Flokkun og eiginleika efna, mælingar og meðferð gagna. Byggingu atómsins, frumefni og læsi á lotukerfið. Efnasambönd, myndun þeirra og nafngiftareglur. Efnajöfnur og efnahvörf. Hugtakið mól og hlutfallareikninga efna í efnahvörfum og rafeindaskipan
Forkröfur: Nemandi hafi lokið grunnskólaprófi í stærðfræði með hæfnieinkunn B, B+ eða A eða lokið 1.þrepi í stærðfræði.
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- þeim hugtökum, lögmálum og reglum sem áhersla er lögð á í áfanganum
- byggingu atómsins og uppsetningu lotukerfisins
- myndun sameinda- og jónefna og notkun nafnakerfisins
- formúlum efna, efnajöfnum, og einföldum efnahvörfum
- notkun reikniaðgerða í mólútreikningum og hlutfallareikningi
- rafeindaskipan atóma og jóna
- vinnubrögðum við tilraunir og framsetningu niðurstaðna
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- finna fjölda öreinda í atómi, reikna atómmassa, lesa upplýsingar úr lotukerfinu og nota þær
- skilgreina efnatengi, setja saman formúlur efnasambanda, gefa þeim nafn og rita einföld efnahvörf
- nota reikniaðgerðir sem tengjast mólútreikningum og hlutfallareikningi efna í efnahvörfum
- framkvæma einfaldar tilraunir og setja fram niðurstöður þeirra á skýran hátt
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- nota efnafræðileg gögn s.s. lotukerfi og jónatöflur við úrvinnslu verkefna
- lesa, rita og túlka efnaformúlur og efnajöfnur
- beita mólhugtakinu við útreikninga á magnbundnum upplýsingum
- vinna sjálfstætt og í hópi við lausn og úrvinnslu gagna
- rökstyðja og draga ályktanir út frá þekkingaratriðum áfangans
- tengja þekkingaratriði áfangans við daglegt líf, umhverfi og aðrar raungreinar