Viðfangsefni: Lestur, lesskilningur, ritun og munnleg tjáning
Lýsing: Áfanginn er ætlaður nemendum sem áhuga hafa á bókmenntum. Megináhersla er lögð á upplifun og skilning og að nemendur lesi sér til ánægju.
Hver nemandi les alls sex skáldverk á önninni og gerir kennara sínum grein fyrir þeim að lestri loknum, ýmist skriflega eða munnlega.
Forkröfur: ÍSLE 2BM05
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- mikilvægi lestrar
- lögmálum skáldsögunnar
- því hvernig skáldsagan endurspeglar samfélagið
- þeim bókmenntahugtökum sem koma að gagni við að greina og túlka sögu
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- beita mismunandi lestrartækni við lestur ýmissa texta
- beita helstu hugtökum bókmenntafræðinnar þegar verið er að fjalla um og greina skáldverk
- rita og flytja skýran, vel uppbyggðan texta og geta lagt áherslu á meginþætti og atriði sem skipta máli
- taka út aðalatriði texta á skýran og markvissan hátt
- greina, túlka og bera saman upplýsingar til að komast að niðurstöðu
- taka þátt í málefnalegum umræðum eða rökræðum um bókmenntir
- vinna að skapandi verkefnum þar sem reynir á þekkingu á bókmenntahugtökum
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- auka lesskilning
- efla málskilning sinn með auknum orðaforða
- dýpka skilning sinn á mismunandi samfélögum með lestri skáldverka
- skilja betur mannlegt atferli með lestri skáldverka
- túlka sögu og deila þeirri túlkun með öðrum