LÍFF2LE05 - Líffræði - Lífeðlisfræði, fyrri hluti

Viðfangsefni: Frumur, efni, örverur, erfðir og lífeðlisfræði ákveðinna líffæra (hjarta og æða, lifur, nýru og lungu).

Lýsing: Áhersla er á mannslíkamann og liffærakerfi hringrásar-, öndunar- og þvagkerfið. Heilbrigð starfsemi er lögð til grundvallar en einnig algengustu frávik. Örverurfræði. Rannsóknarstofnanir sem tengjast viðfangsefni eru heimsóttar.
Einnig er áhersla á mikilvægi þekkingar á lífeðlisfræði í daglegu lífi og nemendur búnir undir frekara nám í lífeðlisfræði og skyldum greinum.

Forkröfur: EFNA2AM05

Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • byggingu og starfsemi mismunandi frumugerða
  • gerð og hlutverki frumulíffæra
  • flutningi efna um frumuhimnur
  • kenningum um tilurð og þróun heilkjörnunga, byggingu DNA og RNA
  • lögmálum Mendels og algengum erfðamynstrum
  • afritun, umritun og þýðingu erfðaefnisins og stökkbreytingum
  • byggingu og starfsemi örvera (veira, baktería og sveppa) með áherslu á sjúkdóma m.a. kynsjúkdóma
  • gerð og hlutverki dýra- og plöntuvefja
  • hringrásarkerfi
  • öndunarkerfi
  • þvagkerfi
  • vísindalegum aðferðum

Leikniviðmið: Nemandinn skal hafa öðlast leikni í að:

  • lesa líffræðilegan texta og skilja umfjöllun um helstu viðfangsefni áfangans
  • nota upplýsingatækni við heimildaöflun og vinnu
  • beita vísindalegum aðferðum til framkvæma verklegar æfingar og nota ljóssmásjá og einföld rannsóknartæki s.s. blóðþrýstimæla
  • meðhöndla krufningaráhöld og kryfja innri líffæri
  • skrifa skýrslur um niðurstöður verklegra æfinga
  • leysa verkefni um afmörkuð viðfangsefni
  • tjá kunnáttu sína munnlega, skriflega og fjalla um álitamál.

Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • tengja undirstöðuþekkingu í líffræði við daglegt líf og umhverfi
  • lesa fréttagreinar og almenn vísindarit
  • leggja gróft mat á lífeðlisfræðilegar upplýsingar á gagnrýninn hátt
  • taka ábyrgð á eigin lífi m.t.t. lífeðlisfræðilegra þátta
  • taka ákvarðanir varðandi heilbrigðan lífsstíl
  • auka skilning sinn á örverum
  • tryggja eigið kynheilbrigði
  • tengja niðurstöður verklegra æfinga við fræðin og draga ályktanir af þeim
  • afla sér frekari þekkingar á sviði lífeðlisfræðinnar
  • beita öguðum vinnubrögðum, taka ábyrgð á eigin námi í einstaklingsverkefnum og í samvinnu við aðra