LÍFF3LE05 - Líffræði - Lífeðlisfræði, seinni hluti

Viðfangsefni: Lífeðlisfræði ákveðinna líffærakerfa; meltingar-, innkirtla-, tauga-, stoð-, vöðva og æxlunarkerfi auk skynjunar og fósturþroska.

Lýsing: Fjallað er um líkamsstarfsemi dýra og plantna í framhaldi af LÍFF2LE05, áhersla er á mannlíkamann og lífeðlisfræði ákveðinna líffærakerfa; meltingar-, innkirtla-, tauga-, stoð-, vöðva og æxlunarkerfi auk skynjunar og fósturþroska. Heilbrigð starfsemi er lögð til grundvallar en einnig algengustu frávik. Rannsóknarstofnanir sem tengjast viðfangsefni eru heimsóttar. Mikilvægi þekking á lífeðlisfræði í daglegu lífi, einnig eru nemendur búnir undir frekara nám í lífeðlisfræði og skyldum greinum.

Forkröfur: LÍFF2LE05

Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • næringarnámi plantna og dýra
  • uppbyggingu og virkni meltingarkerfis
  • heilbrigðum lífstíl og næringu, hlutverki vítamína, stein- og snefilefna
  • mismunandi hlutverkum boðefna
  • helstu innkirtlum og hormónum þeirra
  • eðli taugaboða og starfsemi taugakerfis
  • mismunandi skynfærum
  • stoðkerfi, vöðvum og vöðvasamdrætti
  • mismunandi frumuskiptingum
  • sáð- og eggfrumumyndun
  • æxlun manna og getnaðarvörnum
  • fósturþroska
  • algengustu frávikum heilbrigðar starfsemi, orsökum þeirra og afleiðingum
  • áhættuþáttum í líferni sem auka líkur á sjúkdómum
  • vísindalegum aðferðum

Leikniviðmið: Nemandinn skal hafa öðlast leikni í að:

  • skilja umfjöllun um helstu viðfangsefni áfangans
  • lesa líffræðilegan texta og lífeðlisfræðilegar upplýsingar úr máli og myndum
  • nota upplýsingatækni við heimildaöflun og vinnu
  • beita vísindalegum aðferðum við framkvæmd verklegra æfinga
  • leysa verkefni um afmörkuð viðfangsefni
  • tjá kunnáttu sína munnlega, skriflega og fjalla um álitamál
  • fjalla um hvernig líffærakerfin starfa eðlilega auk vandamála sem upp geta komið
  • skrifa skýrslu um niðurstöður verklegra æfinga

Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér:

  • leggja gróft mat á lífeðlisfræðilegar upplýsingar á gagnrýninn hátt og leggja mat á upplýsingar sem tengjast líffræðilegum viðfangsefnum í samfélaginu
  • taka ábyrgð á eigin lífi m.t.t. lífeðlisfræðilegra þátta
  • taka ákvarðanir varðandi heilbrigðan lífsstíl
  • tengja niðurstöður verklegra æfinga við fræðin og draga ályktanir af þeim
  • afla sér frekari þekkingar á sviði lífeðlisfræðinnar
  • beita öguðum vinnubrögðum, taka ábyrgð á eigin námi í einstaklingsverkefnum og í samvinnu við aðra