SÁLF3ÞS05 - Sálfræði - Þroskasálfræði
Viðfangsefni: Þroskasálfræði, þroskakenningar, þroskafrávik, rannsóknaraðferðir
Lýsing: Kynning á þroskasálfræði, hugtökum hennar og helstu álitamálum. Litið er á söguna og þróun þroskasálfræðinnar og fjallað um helstu frumkvöðla hennar. Þroskaferill einstaklingsins frá getnaði til unglingsára er skoðaður. Einkum er tekin fyrir líkams- og hreyfiþroski, vitsmunaþroski, persónuleikaþroski og málþroski. Viðfangsefni þroskasálfræðinnar eins og t.d. námsörðugleikar og geðtengslamyndun sérstaklega skoðuð. Í lokin eru námsörðugleikar, geðtengsl og helstu geðraskanir barna teknar fyrir.
Forkröfur: SÁLF2IN05
Þekkingarviðmið: nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- þroskaferli einstaklingsins á hinum ýmsu sviðum
- helstu hugtökum þroskasálfræðinnar
- rannsóknaraðferðum þroskasálfræðinnar
- helstu kenningum þroskasálfræðinnar, eins og kenningum um vitsmunaþroskann, siðgæðisþroskann og persónuleikaþroskann
- líkamsþroska mannsins á öllum helstu stigum lífsins, en þó einkum á meðgöngu og fyrstu æviárum
- rannsóknum á námsörðuleikum og leiðir til að vinna með þá
- þroska geðtengsla
- geðröskunum barna, einkennum þeirra og flokkun
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- miðla sérþekkingu sinni á hugtökum og kenningum þroskasálfræðinnar
- afla upplýsinga, greina og meta viðfangsefni þroskasálfræðinnar og setja í fræðilegt samhengi
- nýta fræðilegan texta á íslensku og ensku
- spyrja og ræða á gagnrýnin hátt um viðfangsefni áfangans
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hefur aflað sér til að:
- miðla fræðilegu efni um þroskasálfræði skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
- vinna úr rannsóknargögnum og leggja mat á þau
- fjalla um rannsóknir á erfðum og umhverfi og áhrifum þeirra á þroskaferilinn
- meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
- taka þátt í rökræðum um málefni sem tengjast þroskasálfræðinni
- nota hugmyndir þroskasálfræðinnar, við uppeldi og samskipti við börn