Viðfangsefni: Brotareikningur, jöfnur, hlutfallareikningur, frumtölur, línuleg föll, tölugildi, flatarmál og rúmmál, einslögun, kvarðar, Pýþagórasarreglan, hornafræði og hornaföll
Lýsing: Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur nái góðum tökum á reikningi með almennum brotum, geti leyst fyrsta stigs jöfnur bæði uppsettar og óuppsettar. Nemendur eiga að geta nýtt sér reglur í flatar- og rúmmálsreikningi til lausnar verkefna. Þá er farið í einslögun, kvarða, hornafræði og fyrstu hornafallareglurnar æfðar. Einnig er farið í frumtöluþáttun , hnitakerfið, jöfnu beinnar línu, og Pýþagorusarregluna. Lögð er áhersla á fagleg vinnubrögð og góða framsetningu lausna.
Forkröfur: Nemandi hafi lokið grunnskólaprófi í stærðfræði með hæfnieinkunn B, B+ eða A eða lokið 1. þrepi í stærðfræði.
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- reikningi með almennum brotum
- lausn á jöfnum af fyrsta stigi
- leysa sama tvær jöfnur
- hlutfallareikningi
- línulegum föllum, hallatölu, skurðpunktum við ása hnitakerfisins, skurðpunktum lína
- tölugildi talna
- þáttun samsettra talna í frumtölur
- flatar- og rúmmálsreikningum
- reglum um hornasummur, þríhyrninga, ferhyrninga, beinnar línu
- einslögun
- hornafallareikningi í rétthyrndum þríhyrningi, það er notkun á sin(x), cos(x) og tan(x)
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- vinna með almenn brot
- leysa jöfnur og jöfnuhneppi
- setja upp dæmi og nota hlutfallareikning til lausnar
- reikna út hallatölu línu, jöfnu línu og finna skurðpunkta við ása hnitakerfisins og skurðpunkta tveggja lín
- finna jöfnur lína sem eru samsíða gefinni línu eða hornréttar á hana
- þátta samsettar tölur í frumtölur
- nota flatar- og rúmmálsreikninga, geta nýtt formúlur til lausnar
- reikna út stærð horna í marghyrningum, horn sem myndast milli lína
- nota hornafallareikning til að reikna út stærð horna og lengdir hliða
- setja fram og rökstyðja niðurstöður sínar með skýrum hætti
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- fást við stærðfræðilega viðfangsefni daglegs lífs
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og geta unnið með þau
- skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra á viðeigandi hátt
- greina og hagnýta upplýsingar á sviði stærðfræði sem birtast m.a. í fjölmiðlum