STÆR1UB05 - Stærðfræði - Stærðfræðigrunnur, seinni hluti
Viðfangsefni: forgangsröð aðgerða, almenn brot , bókstafareikningur
Lýsing: Í þessum áfanga verður reynt að tengja það daglegu lífi og hagnýtum viðfangsefnum. Markmið áfangans er að auka kunnáttu nemenda í grundvallaratriðum stærðfræðinnar og að nemendur nái sömu kunnáttu og krafist er til grunnskólaprófs
Forkröfur: STÆR1UA05
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- tengslum margföldunnar og deilanleika
- forgangsröð aðgerða
- almennum brotum og tugabrotum
- undirstöðureglum talna- og bókstafareiknings
- 1. stigs jöfnum með einni óþekktri stærð
- jöfnu beinnar línu og hnitakerfi
- hlutfallareikningi og grunnatriðum í prósentureikningi
- einföldum flatarmáls- og rúmmálsreglum
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- beita helstu aðgerðum á heilar tölur og nota víxlreglu, tengireglu og dreifireglu í talna- og bókstafareikningi
- setja fram svör með viðeigandi nákvæmni
- forgangsraða aðgerðum og nota sviga
- reikna prósentur og finna hlutföll milli stærða
- beitabókstafareikningi, liðun og þáttun
- leysa jöfnur með einni óþekktri stærð
- vinna með jöfnu beinnar línu
- leysa ýmis rúmfræðileg dæmi
- vinna sjálfstætt í stærðfræðilegum verkefnum
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta
- beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s. s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta og unnið til baka frá þekktum stærðum
- takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum huga og temja sér jákvætt hugarfar gagnvart faginu