STÆR3ÁT05 - Stærðfræði - Ályktunartölfræði
Viðfangsefni: Ályktunartölfræði og tölfræði í mismunandi tölvuforritum
Lýsing: Nemendur fá frekari kynningu á þeim aðferðum sem notaðar eru í ályktunartölfræði. Fjallað er um þær aðferðir sem notaðar eru til að draga ályktanir um úrtak á grundvelli upplýsinga um þýði. Fjallað verður um notkun normaldreifinga í þessum tilgangi, t-dreifingar, kíkvaðratprófanir og F-dreifingar. Einnig er fjallað um fylgni, tilgátur og prófanir. Gögn verða sett fram með sérhæfðum tölfræðiforritum s.s. Excel, Geogebra eða Gap-minder. Nemendur velja sér rannsóknarefni, þar sem þeir nýta alla lærdómsþætti áfangans til að vinna niðurstöður og gera þeim skil.
Forkröfur: STÆR2TL05
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- líkindadreifingu sem líkani við útreikning líkinda
- grunnatriðum úrtaksfræði og meginmarkgildissetningu tölfræðinnar
- úrtaksdreifingu við framsetningu tölfræðilegra ályktana
- hugtökum línulegrar aðhvarfsgreiningar og bestu línu gegnum gagnapunkta í sléttum fleti
- ýmsum tölfræðiprófum sem notuð eru til að draga ályktanir
- framsetningu tilgáta og prófana á þeim
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- nota hugtökin öryggisbil, öryggismörk, skekkjumörk, öryggisstig o.s.frv.
- setja fram tilgátu og gert á henni viðeigandi tölfræðilegt próf
- finna fylgni, jöfnu bestu línu og gert spá ásamt því að túlka fylgnistuðla
- nota ýmis tölfræðipróf, t.d. Z-próf og t-próf
- nýta tölfræðileg forrit við gagnavinnslu og framsetningu, prófanir og ályktanir
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu tölfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
- kynna ólíkar aðferðir við framsetningu tölfræðilegra viðfangsefna
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í tölfræðinni og vinna með þau
- beita skipulegum aðferðum við að lausn tölfræðilegra viðfangsefna
- setja fram og rökstyðja niðurstöður sínar með skýrum hætti