Viðfangsefni: Strjál stærðfræði, fylkjareikningur
Lýsing: Efnissvið áfangans eru fylkjareikningar, Gauss-Jordan, andhverf fylki, mengjafræði, rökfræði, talningarfræði, reiknirit og talnafræði. Náttúrlegar tölur eru sameiginlegt viðfangsefni þessara sviða. Helstu efnisatriði eru: Fylki, mengi, vensl, varpanir og helstu hugtök varðandi þessi atriði, talningarfræði, rökreglur, mótdæmi, rakning, þrepun, reiknirit, deilanleiki talna og frumtölur, sætiskerfi með öðrum grunntölum en 10, leifaflokkar og aðgerðir með leifaflokkum
Forkröfur: STÆR3MD05
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- helstu kerfum og hugtökum fylkjareiknings
- reglu Gauss-Jordan
- undirstöðuhugtökum talnafræðinnar
- gerð og notkun reiknirita
- aðferðum úr talningarfræði
- pascal þríhyrningnum og reglum Pascals sem tengjast talningum
- helstu mengjahugtökum og mengjareikningi
- helstu hugtökum og aðferðum stærðfræðilegrar rökfræði
- sætiskerfi með öðrum grunntölum en tíu
- helstu reglum og aðgerðum leifaflokkunar
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- nota aðferðir fylkjareiknings m.a. til að leysa jöfnuhneppi og finna andhverfur
- finna minnsta samfeldi, bæði með frumþáttun og reikniriti Evklíðs
- umrita tölur í önnur talnakerfi en tugakerfið
- nota litlu reglu Fermats, Euler fallið, Euler-regluna og Kínverskuleifaregluna í leifareikningi
- nota Pascal þríhyrninginn og reglu Pascals
- reikna fjölda umraðana og samantekta
- notfæra sér rökyrðingar og sanntöflur
- nota rakningar og þrepun til að sannreyna ályktanir
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt í máli og riti
- nýta stærðfræðileg líkön til að fást við aðrar fræðigreinar
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
- skilja að það sé ekki sjálfsagt að verkefni hafi lausnir, hvorki einföld jafna né stór viðfangsefni
- beita gagnrýninni og skapandi hugsun við lausn verkefna og þrauta
- geta fylgt og skilið röksemdafærslur í mæltu máli og riti