UMHV3AU05 - Umhverfisfræði - Umhverfis- og auðlindafræði
Viðfangsefni: Umhverfið og auðlindir
Lýsing: Í þessum áfanga er fjallað um umhverfis- og auðlindafræði. Lögð er áhersla á tengsl umhverfisins og nýtingu auðlinda. Fjallað er um helstu málefni jarðarinnar og áhrifum mannsins á hana. Megináhersla er á verkefnavinnu nemenda og að þeir nýti sér sem fjölbreyttastar aðferðir við nám og framsetningu verkefna. Lögð er áhersla á vísindaleg og sjálfstæð vinnubrögð og að nemendur tengi þekkingu sína við alþjóðlegt umhverfi. Nemendur leiti sér heimilda og rannsóknargagna og vinni með þau á gagnrýnin, skýran og ábyrgan hátt.
Forkröfur: ENSK2SO05, ÍSLE2HU05 og nemendur skulu hafa lokið a.m.k einum áfanga í raungreinum (eðlis-, efna-, líff- eða jarðfræði).
Þekkingarviðmið: Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- fjölbreyttum hugtökum tengdum umhverfismálum, svo sem auðlindum, sjálfbærni, orkugjöfum, burðargetu, samspili auðlinda og nýtingar þeirra
- áhrifum mannsins á umhverfi sitt
- helstu orkugjöfum jarðarinnar
- skiptingu auðs og auðlinda jarðarinnar
- áhrifum fólksfjölda á nýtingu auðlindaskiptingu landsframleiðslu eftir þjóðum
- alþjóðasamþykktum á sviði umhverfismála
- flokkun og nýtingu auðlinda
- mikilvægi gildra rannsóknargagna og heimilda
- raunhæfri markmiðasetningu og afmörkun viðfangsefna
- þekkingu sem tengist umhverfi nemandans svo og alþjóðlegu umhverfi sem nýtist til frekara náms
Leikniviðmið: Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- leita sér upplýsinga og lesa fræðilegan texta á íslensku og ensku um lífríki jarðar og auðlindir
- skilja samhengi nýtingar auðlinda og áhrifa hennar á lífríki
- taka þátt í umræðu um hugtök tengd umhverfismálum á ábyrgan hátt og af þekkingu
- skipuleggja og vinna frá grunni að verkefnum á ábyrgan og skipulegan hátt
- vinnu úr heimildum samkvæmt viðurkenndum reglum um meðferð þeirra
- beita gagnrýninni hugsun við úrvinnslu efnis
- tjá sig á skýran, ábyrgan, gagnrýninn og skapandi hátt um eigið verkefni
Hæfniviðmið: Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- beita viðeigandi aðferðum við útfærslu verkefnis
- taka ábyrga, upplýsta og sjálfstæða afstöðu um málefni tengdum umhverfinu
- greina, tjá sig um og meta eigin verkefni og annarra af þekkingu, víðsýni og virðingu
- nýta fyrri reynslu, þekkingu og skilning við úrlausn nýrra viðfangsefna
- skilja samspil mannsins við nærumhverfi sitt
- sýna siðferðilega ábyrgð í umgengni sinni við umhverfi í verki
- átta sig á áhrifum fólksfjölgunar, nýtingar auðlinda, og sjálfbærar þróunar á umhverfi
- breyta hugmynd í afurð
- geta metið eigið vinnuframlag og annarra í tengslum við fræðigreinina
- geta tengt hæfni sína og þekkingu við alþjóðlegt umhverfi